Các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop để tăng tuổi thọ máy

Bảo quản laptop sẽ giúp thiết bị của bạn gia tăng tuổi thọ đáng kể và tránh hao tổn chi phí. Laptop mới dù là ở phân khúc thấp hay cao, hiệu năng mạnh thế nào thì cũng sẽ xuống cấp theo thời gian. Trong quá trình sử dụng, Laptop không thể tránh khỏi các rủi ro hư hại. Hãy tham khảo các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop để tăng tuổi thọ cho máy tốt nhất.

Các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop

Liên Hệ ITFIX để được hỗ trợ nhanh nhất:

Fanpage: Itfix Sửa Chữa Laptop Chuyên Nghiệp

Zalo 1: 0966489633

Zalo 2: 0981683923

Hotline: 0966489633

Đối với những chiếc máy hư hỏng trong quá trình sử dụng mà không phải do lỗi về phía nhà phát hành thì sẽ không được nhà phân phối bảo hành. Vậy nên, để tránh chiếc laptop của mình bị hư hỏng và tốn thêm chi phí sửa chữa hãy cùng xem qua những cách bảo quản laptop trong bài viết dưới đây.

Các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop

Khi máy tính hoạt động lâu ngày hay được sử dụng trong môi trường bụi bẩn, bạn nên kiểm tra và vệ sinh cửa thông gió thường xuyên. Vì bụi bẩn bám dính lâu ngày hoặc nước có thể làm hư hỏng thiết bị và giảm tuổi thọ của máy tính.

1. Tránh ăn uống trong khu vực làm việc

Hãy tránh để nước, cafe, nước đá, thức ăn tại khu vực làm việc, nơi đặt thiết bị của bạn. Điều này có thể sẽ làm vụn thức ăn rơi vào khe bàn phím, làm kẹt các nút hoặc dính nước gây hư tổn cho máy.

Các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop - không để đồ ăn và nước uống cạnh laptop

Nếu bạn đã không cẩn thận để máy tính gặp nước hãy giữ cố định máy, rút pin, rút ổ cắm điện và nghiêng máy cho nước chảy ra ngoài. Sau đó nhanh chóng mang máy tính đến dịch vụ laptop chuyên nghiệp, để được hỗ trợ tốt nhất.

2. Bảo quản laptop khi di chuyển

Khi di chuyển bên ngoài, bạn nên trang bị túi chống sốc để bảo vệ được thiết bị tránh các va chạm. Tránh để những vật cứng như chuột, đồ mỹ phẩm,… cùng với ngăn máy tính xách tay. Vì trong quá trình di chuyển, những vật cứng đó có thể va đập làm xước, hỏng màn hình của máy.

Các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop - trang bị túi chống sốc

Không được để những vật nặng lên trên máy, điều này có thể dẫn tới hư màn hình. Khi đi công tác xa bạn nên để máy tính trong túi chống sốc và để vào một ngăn riêng biệt. 

3. Không đặt máy trên chăn, đệm

Khi sử dụng máy ở nhà, bạn không nên để máy trên giường đệm, máy sẽ rât nóng. Bởi vì điều đó làm nghẽn khe thoát khí trên máy làm cho nhiệt lượng không được tỏa ra. Từ đó máy dễ sinh ra những vấn đề như hay treo, tự tắt, chạy không ổn định…

Các nguyên tắc sử dụng và bảo quản laptop - không để laptop trên chăn nệm

Để giúp ích cho tỏa nhiệt khi làm việc, bạn có thể đặt máy trên mặt bàn bằng phẳng. Những không gian thoáng khí, để máy tản nhiệt đều, giữ nhiệt độ máy luôn ổn định. Đầu tư thêm đế tản nhiệt để tăng cường hiệu quả tản nhiệt cho Laptop. Hiệu năng của máy sẽ mạnh hơn và bền hơn.

4. Sử dụng phụ kiện chất lượng cao

Một trong những cách bảo quản laptop tốt nhất là dùng các phụ kiện chất lượng cao. Dù máy cũ hay máy mới, bạn cũng nên mua và sử dụng linh phụ kiện như chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Mặc dù mức giá có thể sẽ cao hơn nhưng chất lượng được đảm bảo trong suốt quá trình sử dụng.

Hãy tránh để dây sạc và adapter trên mặt đất khi sạc hoặc nơi có nhiều người qua lại. Adapter có thể gây ra nguy hiểm về điện khi cắm sạc tại những khu vực ẩm ướt, không an toàn.

Khi sạc adapter sẽ nóng lên, điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu Adapter quá nóng bất thường, bạn nên rút sạc ra ngay lập tức, kiểm tra lại adapter. Hãy tiến hành thay thế nếu cần thiết chứ không nên dùng tiếp sẽ dẫn đến cháy nổ.

5. Thường xuyên bảo dưỡng laptop

Vệ sinh laptop thay keo tản nhiệt, làm sạch hệ thống tản nhiệt điều độ. Đó là hoạt động bảo dưỡng tốt nhất dành cho Laptop. Điều này giúp Laptop duy trì được sự dẻo dai, tránh được hiện tượng quá nhiệt. Bạn cũng sẽ ít khi gặp phải các tính huống bị đơ, chậm Lag máy do nhiệt độ gây ra.

Các chi tiết trên máy được vệ sinh chăm sóc thường xuyên cũng sẽ khỏe mạnh. Giảm thiểu được nhiều rủi ro bị chạm chập linh kiện trên bo mạch chủ.

6. Nâng cấp phần cứng

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể nâng cấp về ổ cứng, RAM, card đồ họa…. Bạn có thể tìm đến các Trung tâm Dịch vụ Laptop chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Sử dụng dịch vụ nâng cấp Laptop để tăng cường sức mạnh cho máy tính của bạn.

Lựa chọn trung tâm, cửa hàng bảo hành uy tín để tránh các rủi ro khi nâng cấp. Khi đến nhận máy bạn nên kiểm tra cẩn thận xem laptop của mình đã hoạt động ổn định chưa. 

Tổng kết

Dù thiết bị của bạn có cao cấp đến đâu thì cũng hãy chú ý về việc bảo quản Laptop. Nếu không biết cách bảo quản laptop thì cũng sẽ gây hại và giảm tuổi thọ của cho máy. Của bền là tại người nên hy vọng các bạn có thể lưu ý để tránh các rủi ro không đáng có. Hãy áp dụng các nguyên tắc sử dụng và bảo quản Laptop để tăng tuổi thọ cho máy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *