Mở bản lề Laptop đúng cách để tránh các sự cố nguy hiểm

Bản lề Laptop bị hư là lỗi rất phổ biến hiện nay trên máy tính xách tay. Có nhiều nguyên nhân khiến cho bản lề Laptop bị hư, như va đập, bản lề bị oxy hóa… Xong thói quen sử dụng laptop không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân khiến bản lề bị hư. Cùng tìm hiểu cách mở bản lề Laptop đúng cách để tránh các sự cố nguy hiểm cho Laptop.

Mở bản lề Laptop đúng cách để tránh các rủi ro nguy hiểm

Liên Hệ ITFIX để được hỗ trợ nhanh nhất:

Fanpage: Itfix Sửa Chữa Laptop Chuyên Nghiệp

Zalo 1: 0966489633

Zalo 2: 0981683923

Hotline: 0966489633

Bản lề Laptop là gì

Bản lề laptop là bộ phận kết nối giữa thân máy và màn hình laptop. Giúp cho màn hình gập/mở linh động theo nhu cầu của người sử dụng. Bản lề laptop cũng là nơi cố định dây các dây cab trên khối Màn hình liên kết với bo mạch chủ.

Các trường hợp bản lề Laptop bị hư

Lỗi cơ bản và nhiều nhất của bản lề là hư chân bản lề. Các chân ốc bản lề được bao bọc bởi nhựa, có thể sẽ bị vỡ, sau thời gian dài chịu tác động từ việc gập mở sai cách.

Bản lề bị cứng, có thể do thiết kế hoặc ảnh hưởng từ việc bị oxy hóa. Các trường hợp nhẹ thì chân bản lề bị bung, nặng hơn thì bản lề cứng không thể gập mở.

Bản lề bị gãy, khi phải chịu tác động lực quá mạnh. Bản lề có thể bị gãy khiến cho khả năng gập mở Laptop trở nên khó khăn. Màn hình máy tính xách tay không được cố định chắc chắn khi mở bản lề.

Hậu quả nguy hiểm khi sử dụng Laptop bị gãy bản lề

Bản lề Laptop bị hư không chỉ gây khó khăn trong việc đóng mở máy. Việc hư bản lề thường đi kèm với ngoại hình Laptop bị biến dạng. Vỏ Laptop bị bung và vỡ, mất đi tính thẩm mỹ cho Laptop.

Vỏ Laptop bị hở khiến cho bụi bẩn và hơi nước ngoài môi trường dễ dàng lọt vào bên trong. Các linh kiện trong máy có thể bị chạm chập do các tác nhân này.

Các mảnh vỡ sắc bén có thể làm đứt các dây cab liên kết bo mạch chủ với khối màn hình. Màn hình có thể sẽ không hoạt động hoặc máy sẽ bắt sóng wifi kém.

Hư màn hình nếu không mở bản lề Laptop đúng cách

Màn hình Laptop có thể sẽ bị bể vỡ hoặc hư khi bản lề Laptop gặp vấn đề. Do chân bản lề không hấp thụ được lực trong các lần gập mở. Màn hình Laptop là bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Hướng dẫn mở bản lề Laptop đúng cách

Để mở bản lề Laptop đúng cách, hãy sử dụng 2 tay để mở Laptop. Một tay giữ thân máy và một tay mở màn hình ở chính giữa để cân bằng lực cho 2 bên bản lề.

hướng đẫn Mở bản lề Laptop đúng cách

Không được mở bản lề từ 1 bên, điều này sẽ khiến lực được phân bố không đồng đều. Nếu bạn không may, nó có thể khiến chân bản lề MH bị bể chỉ với 1 lần lỡ tay.

Sửa bản lề Laptop bị hư

Đa phần các TH bản lề Laptop bị hư đều có thể sửa bằng cách gia công lại chân ốc. Nặng hơn thì cần phải hàn nối lại bản lề hoặc thay bản lề mới. Trường hợp xấu nhất, có thể bạn sẽ phải thay cả vỏ Laptop nếu không thể khắc phục triệt để.

Sửa bàn lề Laptop bị hư là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bạn phải có hiểu biết về máy tính. Các rủi ro cho việc sửa bản lề thường phải trả giá rất đắt. Do đó nếu bạn không tự tin với khả năng cá nhân, hãy sử dụng dịch vụ sửa chữa Laptop chuyên nghiệp. Các kỹ thuật viên Laptop chuyên nghiệp sẽ biết cách tốt nhất để giúp bạn sửa bản lề Laptop.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *